Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Triệt lông vĩnh viễn có tác hại gì không?

Hiện nay, nhiều người áp dụng phương pháp triet long vinh vien bằng các công nghệ cao như tia laser, IPL, RF, điện phân, ánh sáng E-Light… Để việc triệt lông hiệu quả và an toàn, ngoài việc lựa chọn cơ sở thực hiện có giấy phép hoạt động, uy tín, chị em cũng cần lưu ý đến 5 điều sau đây nhằm tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

 Có thể bạn quan tâm:

>> tẩy lông chân có hại gì không

>> có nên cạo lông chân

Chỉ triệt lông vĩnh viễn khi da khỏe mạnhĐể phòng tránh các hậu quả, biến chứng khi triệt lông vĩnh viễn, bạn chỉ nên tẩy lông khi làn da khỏa mạnh, không mắc các bệnh về da. Bên cạnh đó, bạn không dùng tinh dầu, kem chống nắng, nước hoa, thuốc chứa hydrocortisone khi triệt lông vĩnh viễn. Chúng sẽ cản trở quá trình triệt lông và làm hiệu quả giảm đi đáng kể.   

                                  

Triệt lông vĩnh viễn có thể gây hại cho da bị bệnh Những người đang bị các bệnh về da cũng không nên tẩy lông vì phương pháp triệt lông vĩnh viễn có thể làm bệnh nặng hơn. Nếu bạn bị viêm da, chàm, mụn ruồi lớn, Herpes Simplex (da màu đỏ, nứt da hoặc loét) thì năng lượng của ánh sáng, bước sóng có thể làm kích thích và bệnh lan rộng hơn. Không triệt lông khi đang mang thai, có kinh nguyệt Chưa có tài liệu nào cho thấy tẩy lông vĩnh viễn bằng ánh sáng ảnh hưởng đến thai nhi nhưng nếu bạn đang mang thai thì không nên đi tẩ lông. Nguyên nhân do ở thời kỳ này, các nội tiết tố, hormone phát triển mạnh và phức tạp, ảnh hưởng đến kết quả trị liệu.

Có thể bạn quan tâm: >> kinh nghiệm triệt lông vĩnh viễn

Khi bạn mang thai thì không nên triệt lông vĩnh viễn

 

Bên cạnh đó, khi bạn đang trong thời kỳ đèn đỏ hoặc đang uống thuốc tránh thai thì nên triệt lông vào thời gian khác. Lúc này, sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể không được ổn định cũng khiến kết quả trị liệu không được như mong muốn. Không tẩy lông vĩnh viễn ở vùng da phẫu thuật đặt kim loại Nếu bạn đã từng phẫu thuật ghép xương chân, tay và có đặt kim loại thì triệt lông vĩnh viễn có thể gây hại cho sức khỏe. Bạn không được tẩy lông vĩnh viễn ở vùng da đó. Kim loại dưới da sẽ cản trở tác động của ánh sáng, bước sóng và làm giảm hiệu quả triệt lông. Thậm chí, kim loại có thể gây ra lực hút mạnh, nhiễm từ, dẫn đến các biến chứng nguy hiểm cho cơ thể.

Có thể bạn quan tâm: >>  kem tẩy lông chân

Bảo vệ da sau khi triệt lông vĩnh viễn Sau khi áp dụng biện pháp trị liệu, bạn cần tuân thủ chế độ chăm sóc da theo chỉ dẫn của chuyên viên. Bạn không nên tắm, rửa tay hay đi vào nơi nước bẩn, không xông hơi, tắm bằng nước nóng, làm nâu da để tránh da bị khô và kích ứng. Bên cạnh đó, bạn nên dùng kem dưỡng da, tránh nắng nhằm bảo vệ da và mang lại hiệu quả điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét